My-mapping ที่มา:polkrit-arti3314.2555 |
ข้อดีและข้อเสีย
ข้อดี คือ ชื่อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ทำการศึกษานั้นมีมานานหลายปีแล้ว จนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สีของชื่อผลิตภํณฑ์นี้ก้มีเอกลักษณ์ที่ดี คือใช้สีที่สื่อถึงความเผ็กร้อนของเครื่องเทศ คือ สีแดงและส้ม ข้าพเจ้าจึงยังใช้สีเดิมในการออกแบบใหม่
ข้อเสีย คือ ถึงแม้ผลิตภัณฑ์นี้จะมีมานานแล้ว แต่ไม่เคยพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงชื่อหรือออกแบบใหม่ให้ทันกับยุคสมัย ซึ่งในตลาดของขนมกินเล่นนั้นมีคู่แข่งรายอื่นออกมามากมาย ดังนั้นเราจึงควรปรับเปลี่ยน ประยุกต์ หรือพัฒนาให้ทันกับยุคสมัย
แบบ sketch
แบบ sketch ที่มา:polkrit-arti3314.2555 |
โลโก้ ที่มา:polkrit-arti3314.2555 |
แนวคิด
แนวคิด คือ จะเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ให้มีความแปลกใหม่ ติดหู และเป็นที่จดจำได้ง่าย คือ HANAKA เพราะเป็นคำที่มาจากมุขตลกซึ่งเป็นคำที่ให้ความรู้สึกสงสัย แคลงใจ สับสนว่าความหมายมันคืออะไร และทำให้ผู้ฟังเกิดความสนใจโดยฉับพลัน ซึ่งเราจะยังใช้สีในโทนเดิมนั้นคือ เหลืองและแดง ซึ่งเป็นข้อดีของชื่อผลิตภัณฑ์เดิม
ตัวอักษรที่ใช้
Font ภาษาอังกฤษ FarCry ExtraBold และ Nyala
Font ภาษาไทย Tahoma
Artwork ที่มา:polkrit-arti3314.2555 |
Moodboard 1 ที่มา:polkrit-arti3314.2555 |
Moodboard 2 ที่มา:polkrit-arti3314.2555 |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น